Cấu tạo và cơ chế hoạt động của đèn led đường phố năng lượng mặt trời


 Đèn led đường phố năng lượng mặt trời đang dần phổ biến hơn tại Việt Nam. Tuy nhiên, ít người biết và hiểu về cấu tạo cũng như cơ chế hoạt động của loại đèn này. Và hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các bạn thông tin về loại đèn đang rất được ưa chuộng này.

Năng lượng mặt trời là loại năng lượng được biết đến từ đầu những năm thế kỷ 20. Đây là loại năng lượng được đánh giá đem lại rất nhiều lợi ích cho con người. Vì vậy ngày nay có rất nhiều thiết bị sử dụng loại năng lượng này để loại động trong đó có đèn led. Không chỉ được sử dụng nhiều tại các nước phát triển mà ngay tại Việt Nam, loại đèn này cũng đang dần phổ biến hơn. 


Đèn led năng lượng mặt trời ngày càng phổ biến tại Việt Nam

1. Cấu tạo đèn led đường phố năng lượng mặt trời


So với các loại đèn truyền thống thì đèn led năng lượng mặt trời có cấu tạo phức tạp hơn. Chúng ta hãy cùng xem các bộ phận của đèn gồm những gì nhé:

- Tấm pin năng lượng mặt trời: Đây là bộ phận vô cùng quan trọng và không thể thiếu khi nhắc đến đèn led đường phố năng lượng mặt trời. Ngày nay tấm pin này được làm từ các Cell với chức năng hấp thụ ánh nắng mắt trời và sau đó chuyển hóa thành năng lượng điện cung cấp cho đèn.

- Pin: Để đèn có thể chiếu sáng cả khi trời mưa, trời tối không nắng, trời âm u trong cấu tạo của đèn không thể thiếu 1 cục pin. Pin có nhiệm vụ lưu trữ năng lượng điện để đèn sáng. Các tấm pin hấp thụ năng lượng mặt trời và chuyển hóa thành điện sau đó lưu trữ vào pin. Thông thường pin có thể dự trữ năng lượng đủ để chiếu sáng đèn từ 3 đến 5 đêm. 

 - Bộ điều khiển sạc: Bộ phận này có vai trò là ngắt dòng điện khi pin được nạp đầy. Nó có tác dụng là tránh sự cố cháy nổ cho đèn và giúp đèn tự động bật/tắt khi trời tối/sáng.

 - Đèn led: Bộ phận chiếu sáng này sử dụng chip led cao cấp nên có tuổi thọ rất cao. Thông thường đèn led đường phố năng lượng mặt trời có chiếu sáng được trên 50.000 giờ.

 - Thân đèn: Thân đèn được làm từ các chất liệu khác nhau nhưng chủ yếu là hợp kim nhôm.
- Công tắc điều khiển: Bộ phận này sẽ giúp người dùng có thể tắt hoặc bật đèn khi cần thiết.


Đèn đường năng lượng mặt trời pin liền

3. Cơ chế hoạt động của đèn led đường phố năng lượng mặt trời


 Nguyên lý hoạt động của loại đèn này không hề phức tạp như chúng ta ta nghĩ. Ban ngày khi có ánh sáng mặt trời tấm pin năng lượng sẽ có nhiệm vụ hấp thụ ánh sáng và chuyển hóa quang năng thành điện năng. Sau đó năng lượng này được truyền qua bộ điều khiển sạc và được lưu trữ ở phần bình ắc quy.

Và khi trời tối đèn sẽ tự động bật sáng nhờ vào cài đặt trước đó hoặc cảm biến ánh sáng trên đèn.
Không quá phức tạp phải không nào các bạn. Hãy sử dụng đèn led đường phố năng lượng mặt trời để bảo vệ chính cuộc sống của các bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?