Đèn led tiết kiệm điện như thế nào?


Chúng ta vẫn thường được nghe quảng cáo rằng đèn LED có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. Tuy nhiên, đèn led tiết kiệm điện như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Cơ chế hoạt động của đèn LED


Để tìm hiểu xem đèn led tiết kiệm điện như thế nào, trước hết cần tìm hiểu về cơ chế hoạt động của đèn LED. Bạn có thể đọc qua bài viết cấu tạo của bóng đèn LED để biết chi tiết về cấu tạo của đèn.
Về cơ chế hoạt động.

Đèn LED hoạt động dựa trên công nghệ bán dẫn. Theo đó, có một khối bán dẫn loại P chứa nhiều lỗ trống tự do mang điện tích dương và ghép với khối bán dẫn loại N mang các điện tử tự do. Khi đó, điện tích ở khối P có xu hướng chuyển sang khối N. Cùng lúc đó, khối P nhận được điện tích âm từ khối N chuyển sang. Kết quả cuối cùng là khối P tích điện âm trong khi khối N lại tích điện dương ở hai bên mặt tiếp giáp, một số điện tử bị thu hút và khi chúng tiến lại gần nhau có xu hướng kết hợp với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Quá trình này sẽ giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng.

Nặng lượng phát sáng và màu sắc của đèn LED phụ thuộc rất nhiều vào cấu trúc năng lượng của các nguyên tử chất bán dẫn. Bởi vậy, cần tùy vào nhu cầu giải phóng năng lượng cao hay thấp mà bước sóng ánh sáng phát ra sẽ khác nhau, do vậy đèn LED có nhiều màu sắc khác nhau.

Ngoài ra, cũng nhờ cơ chế hoạt động như trên nên phần lớn lượng điện năng sẽ được chuyển thành quang năng. Nhờ vậy mà đèn LED có khả năng tiết kiệm điện rất tốt. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi đèn led tiết kiệm điện như thế nào.

Mua đèn led tiết kiệm điện như thế nào cho tốt?


Cũng bởi đặc tính ưu việt như vậy nên không khó hiểu khi đèn LED ngày càng xâm chiếm thị trường thiết bị chiếu sáng. Một trong số đó chính là các loại đèn led giá rẻ không rõ nguồn gốc. Được quảng cáo là có khả năng tiết kiệm điện và hiệu quả chiếu sáng tốt, cho ánh sáng chân thực như ban ngày và đặc biệt là giá rẻ khiến nhiều người sử dụng lao vào mua mà không quan tâm đến nguồn gốc và xuất xứ của sản phẩm. Bởi vậy nên nhiều người mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Do đó, nếu xác định mua đèn led tiết kiệm điện, tốt nhất bạn nên chọn những cửa hàng lớn, có thương hiệu rõ ràng, các thông số kỹ thuật đèn led được hiển thị trên bao bì của sản phẩm một cách chi tiết. Hãy là người tiêu dùng thông thái các bạn nhé, đừng để bị “dắt mũi” chỉ vì thiếu hiểu biết!
Hi vọng qua bài viết đèn led tiết kiệm điện như thế nào các bạn nắm được những thông tin liên quan đến câu hỏi này và tìm được nhà phân phối đèn led tốt nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?