Bóng bay đèn LED gây cháy nổ như thế nào?


Thời gian gần đây, trên phố đi bộ Hồ Gươm và trên phố cổ rộ lên một loại bóng bay galaxy hay còn được gọi là bóng bay gắn đèn LED với hình dạng hút mắt rất hấp dẫn trẻ nhỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng loại bóng này, các bạn cần đặc biệt lưu ý vì nguy cơ cháy nổ rất cao.

Loại bóng bay đèn LED này có thiết kế đơn giản như bóng bay bình thường nhưng được gắn thêm đèn LED lấp lánh ở bên ngoài và có pin nhằm duy trì ánh sáng. Trước đó, loại bóng này đã gây sốt giới trẻ Trung Quốc. Bên cạnh vẻ đẹp lung linh bóng còn gây không ít tai nạn. Chính điều này đã đặt ra câu hỏi về độ an toàn của bóng.

Theo một người dân bán bóng bay gắn đèn LED cho hay, đây là loại bóng galaxy được bơm khí hidro, chỉ cần một cái dây nối và nó bay lên, khí này gặp lửa sẽ cháy, dưới áp suất lớn thì gây nổ. Còn bóng bơm bằng hơi bình thường, nếu dính lửa thì chỉ xịt hơi chứ không gây nổ. Mỗi một quả bóng sẽ mất khoảng 5 phút để bơm và gắn đèn LED cho nó. Giá của mỗi quả từ 70.000Đ cho đến 100.000Đ.

Nhìn chung, bóng bay Galaxy được bơm bằng khí Hydro là loại bóng nguy hiểm, không an toàn cho người sử dụng, bởi thế mà bạn tuyệt đối không nên dùng kẻo tiền mất, tật mang.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?