Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED


Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn LED khác nhau và đến từ các thương hiệu khác nhau. Giữa một cơn bão ồ ập như vậy thì làm cách nào để có thể kiểm tra được chất lượng của đèn LED đây?

Để kiểm tra chất lượng của đèn LED bạn cần phải:


- Kiểm tra bộ phận tản nhiệt: đèn LED hoạt động có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào bộ phận tản nhiệt. Bởi nếu không đáp ứng được yêu cầu của bộ phận này thì chắc chắn tuổi thọ và ánh sáng của đèn sẽ không đạt được hiệu quả cao.

ÂM TRẦN VIỀN VÀNG ĐẾ ĐÚC CAO CẤP 8W MV8-DD

Những tản nhiệt kém chất lượng thì bộ tản nhiệt sẽ không được nóng và ngược lại. Khi tản nhiệt hoạt động không hiệu quả sẽ dẫn tới nhiệt của chip LED và driver không thể ra ngoài khiến đèn mau hỏng.

- Kiểm tra độ sáng của đèn: Độ sáng của đèn LED được tính bằng Lumen thay vì đơn vị Watt như đèn truyền thống. Lumen càng cao thì hiệu suất chiếu sáng càng cao và ngược lại. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến độ suy giảm ánh sáng của đèn. Thông thường đèn LED sẽ có tuổi đời là 50.000 giờ và sau tuổi thọ thì khả năng chiếu sáng của đèn chỉ còn khoảng 70% so với ban đầu. Còn nếu sau 1 năm sử dụng mà đèn đã tối hoặc bị cháy hỏng có nghĩa là bạn đã mua phải loại đèn kém chất lượng.

- Kiểm tra chip LED: Chất lượng của đèn LED có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào chip LED. Đèn led có chất lượng tốt là sở hữu những thương hiệu chip LED hàng đầu hiện nay như Philips, osram, nichia, Samsung. Nếu chip LED lớn thì sẽ cho ra độ sáng tốt và ổn định hơn, tuổi thọ cũng nhờ vậy mà cao hơn nhưng chi phí cũng đắt hơn.

ĐÈN BULB TRỤ KÍN NHỰA BỌC NHÔM 5W BT5

- Kiểm tra nhiệt độ màu: Đơn vị đo nhiệt độ màu của đèn LED là Kelvin. Nếu nhiệt độ màu cao hơn 5000K thì sẽ cho ánh sáng trắng hơi xanh, còn nhiệt độ màu thấp từ 2700 đến 3000K sẽ ccho ánh sáng vàng.

Trên đây là những hướng dẫn để bạn kiểm tra chất lượng của đèn LED. Chúc các bạn mua được những chiếc bóng đèn LED tốt nhất để phục vụ cho nhu cầu của mình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?