Các mỏ khai thác than hầm lò được trang bị hệ thống bảng led điện tử


Một hệ thống bảng đèn LED chỉ dẫn cảnh báo an toàn để điều khiển từ xa cho các mỏ than hầm lò được hoàn thiện theo nghiên cứu khoa học của ThS Nguyễn Mạnh Cường và Lê Văn Hải của Viện Khoa học Công nghệ Mỏ với mục đích góp phần nâng cao hiệu quả công tác và đảm bảo an toàn cho người lao động.


Hiện nay, tại các mỏ than hầm lò ở Việt Nam hầu hết vẫn duy trì công tác chỉ dẫn thông tin trong các khu vực khai thác bằng phương pháp ghi và cập nhật thủ công, gây bất lợi trong quá trình khai thác, hoạt động trong hầm lò (Ảnh minh họa)

Theo đó, nhóm tác giả cho rằng hiện nay mỏ than hầm lò tại Việt Nam vẫn chỉ duy trì công tác chỉ dẫn thông tin trong các khu vực khai thác bằng phương pháp ghi và cập nhật thủ công và người dùng chỉ thực sự quan sát được bằng đèn lò ở cự ly gần nên làm tiêu tốn khá nhiều thời gian và không cập nhật nhanh chóng nội dung thông báo.

Để khắc phục được vấn đề này, nhóm tác giả đã tiến hành xây dựng phương án kỹ thuật, thiết kế và chế tạo thành công hệ thống bảng led điện tử nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn về kiểm định phòng nổ và an toàn cho tia lửa để từ đó có thể cập nhật thông tin từ xa bằng phần mềm cài đặt trên máy tính hoặc tại chỗ bằng bộ cầm tay, giúp hiển thị thời gian thực một cách liên tục, từ nhiệt độ, độ ẩm tại các vị trí lắp đặt bộ bảng led.

Hiện thiết bị đã được ứng dụng thử nghiệm tại khu vực hầm bơm mức -140 của mỏ than Thống Nhất. Qua thực nghiệm cho thấy, hệ thống bảng led hoạt động ổn định, chính xác và tin cậy, đáp ứng được các yêu cầu thiết kế đề ra và phù hợp với điều kiện môi trường, đáp ứng yêu cầu trong quá trình sản xuất.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?