Sự bùng nổ của công nghệ LED trong tương lai


Nhu cầu sử dụng bóng đèn LED ngày càng tăng cao và dự đoán trong tương lai, đèn LED sẽ ngày càng bùng nổ, tương tự như sự bùng nổ của công nghệ di động những năm gần đây.

Những con số biết nói


Nhu cầu sử dụng bóng đèn sợi đốt trong năm 2014 là 9 tỷ. Cũng trong năm này, Trung Quốc sản xuất tới 4 tỷ bóng sợi đốt. Nhưng đó chỉ là con số từ những năm trước, hiện nay loại bóng đèn này đang dần bị tẩy chay và dự đoán sẽ sớm bị vô hiệu hóa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nếu không dùng bóng sợi đốt thì chúng ta có thể thay thế bằng loại bóng nào?

Đèn LED chính là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này. Công nghệ LED ra đời làm thay đổi hoàn toàn các chiếu sáng truyền thống. Hiệu suất của bóng đèn LED cũng được đánh giá là tốt hơn so với những loại đèn sợi đốt và huỳnh quang.

Kể từ đó, số lượng tiêu thụ đèn LED ngày càng tăng. Cụ thể, 2015 Trung Quốc đã tiêu thụ khoảng 1,3 tỷ bóng đèn LED, đến năm 2016 tăng lên từ 10 triệu bóng, dự đoán 2018 tiếp tục đà tăng trưởng đó.



Tại sao đèn LED lại bùng nổ?


Đèn LED mang lại ưu điểm lớn nhất đó chính là khả năng tiết kiệm chi phí và tính hiệu quả khi sử dụng nó. Và hiện nay, giá thành của đèn LED đã giảm xuống khá nhiều để phù hợp với tình hình tài chính của nhiều người dân.

Đèn LED ngày nay đã len lỏi vào các hộ gia đình, chúng được sử dụng phổ biến hơn và dần trở thành thiết bị chiếu sáng chủ lực thay thế các loại bóng đèn truyền thống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trở thành triệu phú Đô La nhờ găng tay gắn đèn LED

Hướng dẫn kiểm tra chất lượng của bóng đèn LED

Thực hư ánh sáng đèn led có hại mắt không?